Bổ sung canxi cần lưu ý gì?

Bổ sung canxi cần lưu ý gì?

Calcium Supplement Dangers? - DrWeil.com

Nếu bạn bổ sung canxi, có một số yếu tố bạn cần lưu ý:

Bạn nên dùng bao nhiêu?

Bổ sung canxi có thể giúp lấp đầy khoảng cách giữa lượng canxi bạn nhận được trong chế độ ăn uống và lượng canxi bạn cần mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, lượng khuyến cáo cho hầu hết người lớn là 1.000 mg mỗi ngày và tăng lên 1.200 mg mỗi ngày cho phụ nữ trên 50 tuổi và nam giới trên 70 tuổi.

Do đó, nếu bạn thường chỉ nhận được khoảng 500 mg mỗi ngày thông qua thực phẩm và cần 1.000 mg mỗi ngày, thì bạn có thể bổ sung 500 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy chọn liều lượng của bạn một cách khôn ngoan. Việc hấp thụ nhiều canxi hơn mức bạn cần có thể gây ra vấn đề.

 Nguy cơ thừa canxi 

Hãy nhớ rằng bạn chỉ cần 1.000–1.200 mg canxi mỗi ngày. Không có lợi ích gì khi dùng nhiều hơn thế. Trên thực tế, bạn có thể gặp vấn đề nếu bạn làm vậy.

Các vấn đề bao gồm táo bón, tăng canxi huyết, tích tụ canxi trong các mô mềm và khó hấp thụ sắt và kẽm.

Nguồn thực phẩm giàu canxi

Tốt nhất là lấy chất dinh dưỡng từ thực phẩm hơn là bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng mình không cung cấp đủ canxi trong chế độ ăn uống, hãy cân nhắc ăn nhiều hơn các loại thực phẩm sau:

  • Sữa, bao gồm sữa, pho mát và sữa chua;
  • Cá đóng hộp có xương, chẳng hạn như cá hồi hoặc cá mòi;
  • Một số loại rau xanh bao gồm rau cải thìa, rau bina và cải xoăn;
  • Edamame và đậu phụ;
  • Đậu và đậu lăng;
  • Thực phẩm và đồ uống có bổ sung canxi.

Hãy đến với Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé! Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 0935.18.3939 hoặc nhắn tin tới Fanpage.

← Bài trước Bài sau →